COVI Chat (Cổng Chat Tương tác AI Tiếp nhận và Hỗ trợ Thông tin COVID)

Giới thiệu chung

Chủ dự án
Lê Trọng Hùng
Lĩnh vực
Công nghệ thông tin
Quốc gia
Việt Nam
Mô tả ngắn
Dự án phát triển tiện ích giúp người dân ở TPHCM và các tỉnh phía nam kết nối thời gian thực với dịch vụ khẩn cấp, thiết yếu, đội phản ứng nhanh, nhân viên y tế để được trợ giúp. Nền tảng ứng dụng AI và cho phép lọc, tra cứu và trả lời thông minh qua đó tối ưu hoá việc điều phối nguồn lực hỗ trợ.

Giới thiệu chi tiết

Về doanh nghiệp thực hiện dự án

NamiQ AI là công ty khởi nghiệp sáng tạo nhằm mục đích giúp các doanh nghiệp kinh doanh online và các cửa hàng trực tuyến quản lý tương tác với khách hàng tự động bằng cách kết hợp sức mạnh của trí tuệ nhân tạo (AI) với năng lực của con người.​

Thành viên
Thành viên chủ lực dự án

Giới thiệu dự án

Nhu cầu cấp bách: Trong thời gian giãn cách vì đại dịch COVID lần 4 ở HCM cũng như các tình phía Nam, ​nhu cầu liên lạc tư vấn hỗ trợ sức khoẻ khẩn cấp ​của người dân tăng đột biến và làm quá tải các tổng đài​
Hiện trạng:
Các tổng đài thoại tiếp nhận​ 1022-2 cũng như 115 đã và đang bị quá tải nghiêm trọng​

Với sự quá tải này, ở thời điểm hiện tại (những ngày giãn cách cuối tháng 8.2021), người dân không biết gọi ai khi khẩn cấp để được hỗ trợ.

Nguyên nhân:

Giải pháp COVID Chat do NamiQ AI đề xuất giúp cung cấp thông tin liên lạc đến các dịch vu thiết yếu (đi chợ, hỗ trợ phản ứng nhanh, các hướng dân hữu ích) và khẩn cấp (xe cứu thương, ATM Oxy, bác sỹ tình nguyện) gần nhất đến người dân.
Việc tra cứu và kết nối  tình nguyện viênngười dân được cá nhân hoá thông qua hệ thống điều phối thông  minh nhằm​ lọc tự động hoá tư vấn đơn giản qua đó giúp giảm tải cho các tổng đài công như 1022 và 115. 

Mô hình giải pháp:
Mô hình giải pháp


Mô hình triển khai tích hợp:
Nền tảng số gồm 3 phân hệ ứng dụng và 1 nền tảng điều phối và trả lời thông minh được tích hợp với cổng 1022 theo mô hình sau
Mô hình trển khai khi tích hợp với hệ thống 1022
  1. COVID Chat: Ứng dụng chat để người dân liên lạc thơi gian thực, cung cấp thông tin khẩn cấp và có thể tích hợp với cổng 1022 để truy vấn thông tin và kết nối với tư vấn viên
  2. Nền tảng quản lý tương tác, điều phối và trả lời thông minh NamiQ giúp lọc và trả lời các truy vấn đơn giản và ứng dụng AI giúp kết nối và điều phối thông minh đến nhân viên tư vấn
  3. COVID Support: Ứng. dụng số giúp cho tư vấn viên quản lý tương tác và hỗ trợ người dân. Tình nguyện viên có thể đăng ký tài khoản để hỗ trợ người dân
  4. COVID Center: Trung. tâm điều phồi và điều hành thông minh
Tính ưu việt của hệ thống
  1. Dễ triển khai, dễ sử dụng => Đưa ra thực tế nhanh, không tốn thời gian đào tạo​
  2. Triển khai trên cloud => Tự động scale up theo nhu cầu để tăng khả năng phục vụ ​
  3. Độ trễ: phản hồi realtime theo trải nghiệm chat​
  4. Cấu hình không giới hạn tư vấn viên cũng như điều phối viên​
  5. Giữ tương tác kết nối cho các lần liên lạc sau => giúp kết nối liên tục với bệnh nhân​
  6. AI được định hướng chuyên cho cung cấp thông tin COVID => Tự động hoá cao​
Khả năng mở rộng
  1. Nhân rộng tenant để hỗ trợ cho 18 tỉnh phía nam để hỗ trợ người dân đang chịu ảnh hưởng năng nề do COVID​
  2. Tìm sự chung tay thêm của các nhân viên y tế tinh nguyện từ xã hội đặc biệt là khối y tế tư nhân ​
  3. Triển khai cho các tổng đài khác như 115 để liên thông các tổng đài với nhau​
  4. Nâng cấp AI theo thời gian để tăng tinh tự động hoá, giảm nhân lực ​
  5. Tích hợp Omni channel như Zalo​

Kế hoạch triển khai

Lộ trình triển khai:
Lộ trình triển khai nhanh cho 1022 TP HCM

Kinh phí và phương thức hợp tác:
Chuyển giao công nghệ và huy động tối đa nguồn lực xã hội để hỗ trợ TP chống dịch

Mô hình hợp tác và huy động nguồn nhân lực tư vấn viên hỗ trợ người dân:
  1. Nhân lực của tổng đài 1022
  2. Số điện thoại nóng và kênh hỗ trợ của các tổ chức y tế từ cấp phường đến cấp TP
  3. Y bác sỹ tình nguyên được duyệt bởi TP (Khoảng hơn 200 người)
  4. Y bác sỹ tình nguyện tự do và khối y tế tư nhân. 
  5. Y bác sỹ của các địa phương lân cân

Sứ mênh và tầm nhìn

Kết nối sáng tạo giúp người giúp đời.
Hỗ trợ thành phố là giúp người dân.
Để thêm nhiều tiếng kêu được cứu

Thông tin liên hệ hợp tác
- Điện thoại: 0939119795
- Email: contact@namiq.ai